Mẫu xe Ford Focus

Mẫu xe Giá công bố Giá ưu đãi
Ford Focus 570,000,000 VNĐ Liên hệ

Ford Focus mới và lời chào đến từ mẫu xe đã làm nên vô số kỷ lục

Không chỉ đơn thuần là những nâng cấp nhẹ giữa dòng đời, những chiếc Ford Focus năm 2019 sẽ được cải tiến cả trong lẫn ngoài để chuẩn bị chào đón màn ra mắt của thế hệ hoàn toàn mới

ford-focus-2019

Để đánh giá tiêu chuẩn và mức độ hài lòng của người tiêu dùng, trên bất cứ một sản phẩm nào đặc biệt là về xe hoặc thiết bị công nghệ, chắc chắn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến thị trường Bắc Mỹ. Và để kể tên những mẫu xe đã từng làm nên hàng loạt kỷ lục về doanh số tại thị trường khó tính này, chắc chắn không thể không nhắc đến những chiếc Ford Focus – với form xe mới nhất được trình làng hồi năm 2015 và đã trải qua 3 thế hệ nâng cấp giữa dòng.

1/ Giá bán của Ford Focus thế hệ mới

Tại thị trường Việt Nam, xe Ford Focus không phải là mẫu xe có quá nhiều lựa chọn về động cơ, mà sẽ chỉ mặc định thế hệ động cơ được đánh giá là chất lượng nhất của hãng xe Mỹ ở thời điểm hiện tại. Đó chính là “trái tim” Ecoboost tăng áp dung tích 1.5 lít, 180 mã lực cho mô men xoắn cực đại ở dải vòng tua thấp. Những chỉ số này cho thấy rằng, dù chỉ nằm trong phân khúc xe hạng C và cũng thuộc hàng giá rẻ nhất nhì trong phân khúc, Ford Focus mới cũng sở hữu khối động cơ tương đương dung tích 2.0 lít thường chỉ thấy trên dòng xe hạng sang.

Xe có 4 phiên bản cùng nhiều tuỳ chọn màu sắc, giá xe Ford Focus 2019 tại Việt Nam khởi điểm từ 626 triệu đồng cho cả hai phiên bản Ford Focus Trend là sedan và hatchback. Trong khi đó, phiên bản Sport hatchback và Titanium Sedan sẽ có mức giá khoảng 730 triệu đồng.

2/ Ngoại thất của xe

Đã là thương hiệu đến từ Mỹ thì đều là những sản phẩm có ngôn ngữ thiết kế tối giản, gọn gàng và thanh lịch để phù hợp với hầu hết mọi đối tượng khách hàng. Ford cũng không phải một ngoại lệ, khi hãng đã mang gần như toàn bộ những đường nét thiết kế có từ thế hệ trước lên những chiếc Focus năm 2019, cùng với đó là hàng loạt cải tiến ở những chi tiết từng nhận được những phản hồi không mấy tích cực.

A – PHẦN ĐẦU XE CẢI TIẾN MẠNH MẼ

Sự khác biệt giữa hai phiên bản Ford Focus Trend với các phiên bản cao hơn như Sport hay Titanium, có thể ngay lập tức thấy được khi nhìn vào phần đầu xe. Nếu như trên hai phiên bản Trend phần lưới tảng nhiệt dạng tổ ong được sơn màu đen mờ, thì chi tiết này trên phiên bản Sport năm cửa cũng là dạng tổ ong nhưng được mạ crom sáng bóng. Phiên bản cao cấp Titanium Sedan phần chi tiết này cũng được mạ crom, nhưng lại là dạng nhiều thành ngang xếp song song với nhau, tạo nên sự tinh tế và vô cùng thanh lịch.

Phần cụm đèn chiếu sáng cũng là một điểm khác biệt giữa các phiên bản Ford Focus mới. Trên hai phiên bản Trend xe được trang bị đèn halogen ánh sáng vàng, và tất nhiên không sở hữu những công nghệ tối tân nhất của hệ thống đèn chiếu sáng trên đa số dòng xe hiện tại. Còn trên hai phiên bản cao cấp hơn là Sport và Titanium, xe được trang bị công nghệ chiếu sáng xenon ánh sáng trắng vô cùng bắt mắt, có thêm dải đèn định vị ban ngày, khả năng chiếu sáng tự động, pha cốt tự động và đặc biệt là lia đèn theo góc cua của xe.

Thêm một số điểm khác biệt về ngoại thất nằm ở phần đầu xe trên các phiên bản xe Focus, đó là tiện ích rửa đèn pha tự động và được trang bị lên đến 6 cảm biến bao gồm 2 cảm biến bên hông, hỗ trợ đỗ xe và cảnh báo vật cản điểm mù sẽ chỉ có trên hai phiên bản cao cấp.

B – HÔNG XE TẠO CẢM GIÁC SANG TRỌNG VỚI THIẾT KẾ TỐI GIẢN

Đi tiếp sang hai bên hông xe, tất cả các phiên bản Focus mới đều sở hữu ngoại hình tối giản đến mức thấp nhất có thể, nhằm bật lên giá trị về động cơ, nội thất và cũng như cảm giác lái theo đúng như truyền thống của hãng xe Mỹ. Xe được trang bị bánh mâm 16 inches năm chấu trên hai phiên bản Focus Trend, còn trên hai phiên bản Focus Sport năm cửa cũng như Focus Titanium Sedan, sẽ được trang bị bánh mâm 17 inches đa chấu làm tăng thêm tính thể thao và độ sang trọng tiện nghi.

Một trang bị ngoại thất gần như là duy nhất có sự tương đồng giữa tất cả phiên bản, có lẽ chính là phần cửa siêu dày, tạo ra sự chắc chắn trong khi đóng sập cửa và âm thanh chắc tai. Có được điều này đó là nhờ phía bên trong khung cửa, hãng Ford luôn trang bị thêm những thanh gia cường bằng thép trên tất cả mẫu xe và tất nhiên là cả xe Ford Focus. Việc làm này giúp cho xe ít nhiều giảm đi những tác động trong trường hợp xấu nhất, khi xảy ra bất trắc mà xe bị va đụng theo chiều ngang, đảm bảo sự an toàn cho tất cả mọi người ngồi bên trong khoang xe.

Trên hai phiên bản cao cấp, hãng xe đến từ Mỹ đặc biệt trang bị thêm gương hậu tích hợp đèn báo rẽ và gập tự động, sử dụng nút bấm trên tay nắm cửa và chìa khoá thông minh. Kinh hậu cũng được tích hợp khả năng sấy gương, đặc biệt hữu ích đối với khách hàng sử dụng xe trong điều kiện mưa dài ngày, độ ẩm cao hoặc muốn đảm bảo sự khô ráo tuyệt đối cho trang bị an toàn này. Bên cạnh đó, bản Focus Sport và Titanium cũng như nhiều phiên bản cao cấp trên những dòng xe khác đến từ Ford, được trang bị khả năng mở cửa một chạm với chìa khoá thông minh để trong khoảng cách gần. Chỉ có duy nhất một điểm hiếm hoi gây mất cân đối thẩm mỹ, đó là nút bấm khoá cửa trên tay nắm ghế lái được sơn đen chứ không đồng màu thân xe, hy vọng điểm trừ này sẽ được khắc phục trong thế hệ Ford Focus hoàn toàn mới.

Nói về phần cửa xe, trên các phiên bản cao cấp của Ford Focus 2019 cũng sẽ có thêm những sự ưu ái riêng biệt, với cả 4 cửa kính đều có tính năng đóng mở một chạm bằng nút bấm trên ghế lái, đặc biệt là mở tự động bằng chìa khoá thông minh. Chỉ cần bấm giữ chìa trong vài giây, gương hậu sẽ tự mở và cửa kính được hạ xuống, giúp ích cho tất cả mọi người trong những ngày nắng nóng khi cần làm mát xe trước lúc khởi hành.

C – PHẦN ĐUÔI XE KHÔNG CÓ NHIỀU THAY ĐỔI NHƯNG TRANG BỊ ĐẦY ĐỦ

Phiên bản hatchback luôn là tiêu chuẩn riêng trên các dòng xe đến từ Ford nói chung và đặc biệt là trên những chiếc Ford Focus nói riêng. Một ưu điểm về giá xe Ford Focus mới đó chính là ngay cả khi chọn lựa phiên bản Focus Trend, với mức giá niêm yết cực kì hợp lý thì khách hàng vẫn có thể tuỳ chọn giữa bản sedan hay hatchback.

Phiên bản sedan trên những chiếc xe Focus mới không có quá nhiều thay đổi, ngoại trừ phần mép của nắp cốp được tích hợp gờ nổi cùng với đèn báo dừng khẩn cấp, tạo hiệu ứng thị giác trông giống như một cánh lướt gió cho đuôi xe. Khác với phiên bản này, những chiếc Focus bản hatchback Trend và Sport có thiết kế đuôi xe thay đổi đôi chút, đặc biệt là cụm đèn sau được tinh chỉnh lại giúp cho độ hài hoà, tính thẩm mỹ được nâng cao. Bên cạnh đó, trên bản Sport được đặc biệt ưu ái với trang bị thanh chắn phía sau đuôi xe, cùng với cánh lướt gió tạo cảm giác thể thao và tô đậm tính khoẻ khoắn đúng với tinh thần mà phiên bản Sport muốn mang đến.

Xe được trang bị đầy đủ các tiện nghi ở phần đuôi xe đặc biệt là cảm biến sau cùng với camera lùi, một trang bị đang dần trở thành một món phụ kiện tiêu chuẩn buộc phải có trên hầu hết các phân khúc xe. Xét trên cả hai yếu tố về thẩm mỹ phần nhìn cùng với trải nghiệm sử dụng trong quá trình lái xe, thì phiên bản Sport chính là lựa chọn hoàn hảo nhất nếu nhìn vào phần đuôi xe. Thêm một lợi ích nữa khi chọn lựa các phiên bản Focus hatchback, đó chính là khả năng làm tăng độ thoải mái cho những người ngồi ở hàng ghế sau, khi mà trần xe nhờ vào cốp xe đặc trưng sẽ không bị vòm thấp tạo cảm giác ngộp ngạt bên trong khoang xe.

3/ Nội thất bên trong khoang xe

A – HÀNG GHẾ TRƯỚC TRANG BỊ LOẠT TIỆN ÍCH ĐẲNG CẤP

Như đã nói đặc trưng của những sản phẩm và thương hiệu đến từ Mỹ, đó là tối giản ngôn ngữ thiết kế ngoại thất để làm nổi bật lên những giá trị nội thất, làm tăng trải nghiệm sử dụng của khách hàng. Ford Focus 2019 cũng là một ví dụ điển hình như vậy, khi bên trong khoang xe như một thế giới hoàn toàn khác, gần như không thể tin được đây là những trang bị phía trong của một chiếc xe nằm ở phân khúc hạng C cùng mức giá vô cùng hợp lý.

Là một mẫu xe đón đầu và ưu tiên hàng loạt công nghệ có thể có trong nội thất khoang xe, những chiếc Ford Focus năm 2019 cũng được kế thừa truyền thống này của những thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, cũng chính vì ưu điểm này mà khiến cho phần hệ thống điều khiển phía trước dành cho người cầm lái và ghế phụ, trở nên tương đối phức tạp với quá nhiều nút bấm cơ đặc biệt là trên các phiên bản giá rẻ. Tuy nhiên, điểm đáng mừng là trên thế hệ mới nhất, Ford đã lược bỏ nhiều nút bấm không cần thiết và thiết kế lại sơ đồ thao tác, cùng với việc đưa phần lớn nút bấm media lên trên vô lăng. Điều này giúp cho hệ thống điều khiển trung tâm trên những chiếc Focus bản Trend trở nên gọn gàng hơn, dễ thao tác hơn nhất là khi người lái cần duy trì độ tập trung cao trên đường quốc lộ hay cao tốc.

Còn trên hai phiên bản Sport và Titanium của Focus mới, xe được làm mới gần như hoàn toàn hệ thống điều khiển và giải trí trung tâm, hơn nữa còn cải tiến và trang bị rất nhiều tiện ích lần đầu tiên xuất hiện phía trong khoang xe của một chiếc xe Ford Focus. Nổi bật nhất là màn hình cảm ứng kích thước lớn ở ngay phía trên cùng, với khả năng hiển thị bản đồ 3D nhờ tiện ích navigation vốn chỉ được Ford trang bị cho phân khúc xe cao cấp. Người lái và hành khách ở ghế phụ có thể tuỳ chọn kết nối màn hình với Android Auto hoặc Apple Car Play, thông qua bluetooth hoặc cáp kết nối cùng một vài thao tác vô cùng đơn giản. Màn hình giải trí cùng với hệ thống điều khiển cũng được phát triển trên hệ thống SYNC thế hệ thứ ba, với nhiều cải tiến đáng giá và một trong số đó chính là khả năng điều khiển giọng nói, mà người lái không cần phải phát âm thật chuẩn mới có thể sử dụng như trên SYNC hay SYNC 2.

Còn lại những chi tiết khác trên hàng ghế trước, nội thất được trang bị trên những thế hệ đi trước gần như được giữ lại nguyên bản, với nội thất được ốp nhựa mềm, điều hoà tự động hai vùng độc lập, tích hợp cổng sạc USB và sạc 12V cho cả người lái lẫn người ngồi ở bên ghế phụ,…Trong đó có một chi tiết khá đáng khen khi mà Ford đã đưa giá để cốc vào chính giữa hai ghế ở phía trước, trang bị thêm hai nút bấm kích hoạt đỗ tự động và tắt cảm biến trước vào ngay bên cạnh cần số, và cuối cùng là làm cho kích thước bệ tì tay thêm to hơn. Tất cả những cải tiến này đã giúp cho khoảng cách giữa hai ghế trở nên lớn hơn, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi và cũng giúp cho khoảng giữa này không gặp phải tình trạng “trống trải” – khiến người cầm lái có trải nghiệm tương đối khó chịu khi phía bên tay phải không có nhiều điểm tựa nhất định.

B – HÀNG GHẾ SAU CẢI THIỆN TÍNH ỨNG DỤNG TRONG NHIỀU TRƯỜNG HỢP

Nếu như hàng ghế trước được hãng xe đến từ Mỹ ưu ái trang bị hàng loạt công nghệ mới, thì hàng ghế sau trên những chiếc Ford Focus 2019 lại có tính ứng dụng cao hơn, nhờ vào sự linh động và sáng tạo trong cách bố trí hàng ghế, cốp xe và khoảng trống giữa hai hàng ghế.

Cũng giống như những dòng xe khác dù nằm ở bất cứ phân khúc nào, Ford luôn ưu tiên sự thoải mái của tất cả những người ngồi trên xe, đặc biệt là trên những cung đường xấu và chuyến hành trình kéo dài. Mặt đệm ghế của hàng ghế thứ hai trên xe có kích thước lớn, tuy làm cho khoảng trống giữa đầu gối người ngồi hàng ghế sau với lưng hàng ghế trước bị rút ngắn đáng kể, nhưng nó dù sao cũng làm cho sự thoải mái của hành khách được nâng lên. Trên hai phiên bản Ford Focus Trend, hàng ghế sau không có tựa để tay và giá để cốc ở giữa như trên hai phiên bản cao cấp hơn, nhưng điều này cũng có thể giúp cho xe chở được nhiều người hơn, ngồi với một tư thế thoải mái hơn. Một điều cần lưu tâm đó là khi chọn sở hữu phiên bản Ford Focus Sport, cả hai hàng ghế đều được may cách điệu để tăng thêm sự thoải mái và êm ái cho người ngồi trên xe, cảm giác ngồi cũng êm lưng hơn và giảm đi đáng kể sự ảnh hưởng từ những mặt đường xấu.

Ở hàng ghế thứ hai, chủ xe cũng có thể linh hoạt sắp xếp để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau, nhờ hàng ghế có thể gập theo tỷ lệ 6-4. Có thể chọn giải pháp chở theo tối đa 5 người bao gồm cả người lái, hay 4 người hoặc 3 người cùng với một số hành lý có thể chiếm nhiều diện tích. Khi chưa gập ghế, dung tích khoang hành lý trên xe chỉ vào khoảng chưa đến 400 lít, nhưng trong trường hợp gập hàng ghế thứ hai xuống, con số này đã được nâng lên ngay thành hơn 1200 lít và là một chỉ số ấn tượng nếu nhìn vào những dòng xe phân khúc hạng C.

4/ Cảm giác lái và khả năng vận hành.

Ford cho biết họ đã tập trung làm mới lại hệ thống treo và trợ lực vô lăng thông minh, từ đó giúp cho cảm giác lái của chủ xe trở nên mượt mà và dễ chịu hơn, nhất là khi đi vào những đoạn đường địa hình phức tạp hay có nhiều khúc cua quanh co. Trên đường thẳng, xe sẽ giảm trợ lực tay lái đi đôi chút và trái lại, sẽ tăng dần lên khi xe đi vào những khúc cua gắt hoặc địa hình cần xử lý tình huống liên tục. Bên cạnh đó, hệ thống treo đúng như những gì mà hãng đã tuyên bố, cho trải nghiệm lái trên cao tốc với dải tốc độ cao hàng trăm km/h, không tạo cảm giác bồng bềnh và thiếu chắc chắn nữa.

Được trang bị động cơ 1.5 lít Turbo Ecoboost, xe không quá tốn xăng mà chỉ thật sự tiêu hao nhiều nhiên liệu khi đi trong đô thị, đây cũng là điều dễ hiểu đối với một mẫu xe sở hữu khối động cơ Turbo, cùng với loạt công nghệ và tiện ích được trang bị bên trong. Trong thành phố hoặc khu vực xe cộ qua lại đông đúc, Focus 2019 tiêu hao khoảng hơn 11 lít trên mỗi 100km, con số này đối với đường trường là 5,4 lít và đường hỗn hợp là 7,8 lít. Đây chắc chắn là một con số lý tưởng dành cho những ai có niềm đam mê xê dịch, muốn tìm kiếm một mẫu xe hạng C có thể tối ưu tiêu hao nhiên liệu khi xe lao đi trên những cung đường dài.

Bên cạnh loạt công nghệ và tính năng an toàn vốn đã quá quen thuộc trên các dòng xe Ford, phải đặc biệt kể đến khả năng dừng đỗ tự động trên những chiếc Ford Focus mới. Đây cũng là một tính năng hoàn toàn có giá trị, đặc biệt là khi xe Ford Focus ngày càng nhận thêm nhiều sự ủng hộ cũng như quan tâm từ phía khách hàng nữ, hoặc những người lái mới và chọn mua xe lần đầu. Dù sao đi nữa, bất cứ một khách hàng nào chọn sở hữu những chiếc Focus thế hệ mới, cũng có thể hoàn toàn yên tâm rằng thương hiệu đến từ Mỹ, luôn không ngừng cố gắng cũng như cải thiện để mang lại trải nghiệm cầm lái và du ngoạn khắp mọi nơi thật sự tiện nghi, đẳng cấp nhất trong tầm giá.

Tham khảo thêm mẫu xe SUV đình đám : Ford Everest

Tham khảo thêm dòng xe MVP đẳng cấp : Ford Tourneo


0838 044 044 Báo giá