Hệ thống hai cầu chủ động trong xe của bạn là hệ thống tạm thời được kích hoạt bằng công tắc xoay được gắn vào bảng điều khiển trung tâm. Được trang bị trên các dòng xe phiên bản cao cấp của Ford như Ford Ranger XLT , Ford Ranger WildTrak , Everest Titanium 4×4 . Trong hoạt động dẫn động bánh sau bình thường (2H), mô men dẫn động được dẫn đến cầu sau. Khi di chuyển công tắc đến vị trí 4H hoặc 4L, mô men dẫn động được dẫn đến cả cầu trước và cầu sau, cung cấp hoạt động hai cầu chủ động
Tùy thuộc vào xe của bạn, các tùy chọn hai cầu chủ động thêm có thể sẵn trên bảng công tắc nằm trên bảng điều khiển trung tâm
SỬ DỤNG 2 CẦU CHỦ ĐỘNG – 1 SỐ GHI CHÚ
* Chú ý: Tiếng lách cách từ đường truyền động có thể nghe thấy trong khi sang số giữa các vị trí số là bình thường
Sử dụng cho tất cả hoạt động lái xe trên đường thông thường cúng như lái xe trên đường phức tạp qua địa hình khô, bằng phẳng . Chế độ này thường thấy trên hầu hết các phiên bản ranger XLS
* Ghi chú: Không sử dụng 2 cầu chủ động 4H để lái xe trên đường bình thường ( Sử dụng cho lái xe địa hình)
* Ghi chú: Không sử dụng trên đường có lát đá hoặc trải nhựa
Chúng tôi khuyên bạn nên thường xuyên kiểm tra các bộ phận của hệ thống khung gầm nếu xe được sử dụng để chạy địa hình
* Ghi chú: Đèn báo hai cầu chủ động bật sáng khi công tắc số phụ ở vị trí 4H
* Ghi chú: Không sử dụng 2 cầu chủ động 4H để lái xe trên đường thông thường.
Sử dụng cho những đường phức tạp hơn chẳng hạn như lên dốc hoặc xuống dốc cao. Cũng sử dụng khi cần điều khiển xe tốc độ thấp, như lùi rơ mooc hoặc vượt qua suối đá lởm chởm. Chúng tôi khuyên bạn nên thường xuyên kiểm tra các bộ phận của hệ thống khung gầm nếu xe được sử dụng để chạy địa hình.
* Ghi chú: Đèn báo hai cầu chủ động phạm vi cấp thấp 4L và đèn báo hai cầu chủ động bật sáng khi công tắc số phụ ở vị trí 4L
Để tìm hiểu thêm về các phiên bản ford Ranger các bạn có thể tham khảo thêm tại Ford An Lạc